Người theo dõi

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Làng hoa kiểng Sa Đéc


Làng hoa kiểng Sa Đéc nằm trong địa phận xã Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, là xứ sở của hàng trăm loài “kỳ hoa dị thảo”.

ĐẾN LÀNG HOA KIỂNG SA ĐÉC DU XUÂN ĐẦU NĂM


Những ngày cuối năm khi ở khắp nơi tất bật với công việc và chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết âm lịch thì ở một nơi cách Sài Gòn 140km cũng đang hối hả chờ ngày hoa nở. Đó chính là làng hoa Sa Đéc.
Theo lịch hàng năm thì tháng 12 âm lịch là thời gian hoa ở Sa Đéc nở rộ, và cho tới trước 23 tháng chạp hoa ở nơi đây sẽ được chuyển lên Sài Gòn để phục vụ cho nhu cầu hoa Tết của người dân thành phố.
Làng hoa Sa Đéc nằm ở thị xã Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Tháp tại bờ Nam sông Tiền. Tương truyền, ngày xưa có nàng Psardek, con gái chúa đất họ Thạc, đã phải lòng một chàng trai nghèo. Phản đối mối tình này, cha nàng đã sai người trói chàng trai lại và thả trôi sông. Nàng Psardek buồn tình nên đã đi tu. Về sau, khi cha mất, nàng dùng tài sản của gia đình để làm việc từ thiện, tu bổ đường xá, xây cất chợ búa. Từ đó người ta gọi chợ và vùng này là Psardek. Lâu ngày đọc trại thành Sa Đéc.
Hoa hồng quyến rũ
Hoa hồng quyến rũ
Cúc vàng khoe sắc
Cúc vàng khoe sắc
Thiếu nữ bên vườn hoa
Thiếu nữ bên vườn hoa
Vườn hoa ngào ngạt hương sắc
Vườn hoa ngào ngạt hương sắc
cúc vàng
Cúc vàng 
Ở Sa Đéc ngoài làng hoa kiểng nổi tiếng thì còn rất nhiều điểm du lịch tham quan và chụp hình rất đẹp. Bạn có thể tới Di tích Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê ở đường Nguyễn Huệ. Hay ngay gần đó là ngôi chùa Kim Huê, chùa Minh Hương…
chùa Kim Huê
Chùa Kim Huê
Trái Quýt đầu mùa
Trái Quýt đầu mùa
Trĩu nặng
Trĩu nặng
Niềm vui thu hoạch
Niềm vui thu hoạch
Từ Thị xã Sa Đéc theo quốc lộ 80 về hướng phà Vàm Cống chắc hẳn ai cũng phải trầm trồ khi đi qua vùng đất Lai Vung bởi những vườn quýt hai bên đường mùa này đang chín vàng rực rỡ. Mời các bạn cũng chiêm ngưỡng vườn quýt mà chúng tôi đã tham quan:
Đến thăm quan nơi này, có thể sử dụng xe máy với các bạn trẻ mê phượt vì đường miền Tây khá tốt. Về Sa Đéc ngoài đặc sản hủ tiếu Sa Đéc, trên đường Nguyễn Tất Thành có quán Lẩu cua đồng dân dã đạt tiêu chuẩn ngon-bổ-rẻ. Bên cạnh đó, có rất nhiều quán ăn trên đường Trần Phú và Nguyễn Tất Thành cũng đáng để bạn khám phá.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét